อีสปอร์ต Valorant เผย VCT Game Changers พลิกวงการเกมสำหรับผู้หญิง

แชร์ข่าว
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

เกมอีสปอร์ต Valorant อาจยกระดับกีฬาของผู้หญิงไปอีกขั้น

Riot Games ได้ประกาศว่าการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของเกมอีสปอร์ต Valorant Champions Tour, VCT Game Changers กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ รายการนี้น่าจะทำให้เกิดการแข่งขันอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผู้หญิง

“วันนี้เรามีความยินดีที่จะแนะนำโปรแกรม VCT Game Changers นี่คือความคิดริเริ่มที่ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์และเป็นจุดสนใจในการยกระดับผู้หญิงในชุมชนแห่งการแข่งขัน เกมอีสปอร์ต Valorant การแข่งขันในเกมในฐานะผู้หญิงอาจเป็นงานที่น่ากลัวบ่อยครั้งส่งผลให้เกิดข้อเสียเปรียบในการแข่งขันอย่างแท้จริงและในขณะที่เรากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ในเกมเราคิดว่ามีสิ่งที่ยอดเยี่ยมอื่นๆ ที่เราสามารถทำได้จากอีสปอร์ต” Anna Donlon ผู้อำนวยการสร้างเกมอีสปอร์ต Valorant กล่าวในการเปิดเผย

Donlon กล่าวว่าแรงบันดาลใจสำหรับ VCT Game Changers มาจาก FTW Summer Showdown ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สำหรับผู้หญิงทุกคนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Ignition Series การตอบรับในเชิงบวกต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจให้ Riot ดำเนินการในวงกว้างเกี่ยวกับการสร้างกีฬาสำหรับผู้หญิงภายในเกมอีสปอร์ต Valorant

VCT Game Changers จะรวมการแข่งขันหลัก 2 รายการ ใน Game Changers Series และ Game Changers Academy ซีรีส์ Game Changer จะเป็นกิจกรรมที่ใหญ่กว่า ในขณะที่ Game Changers Academy จะสร้างขึ้นโดยใช้การแข่งขันรายสัปดาห์และรายเดือนโดยร่วมมือกับ Galorants

VCT Game Changers จะเริ่มในเดือนมีนาคม

เกมอีสปอร์ต Valorant Game Changers เป็นซีรีส์อีสปอร์ตสำหรับผู้หญิงที่ใหญ่ที่สุด

ในที่สุดผู้หญิงก็มีตัวแทนในรายการอีสปอร์ตที่สำคัญ มีผู้หญิงไม่กี่คนที่ได้เล่นในทีมชั้นนำในการตั้งทีมแบบคละเพศรวมถึง Lauren “Goddess” Williams ของ Rainbow 6 และ Se-yeon “Geguri” Kim จาก Overwatch นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงและเด็กผู้หญิงจำนวนหนึ่งที่ได้รับการยอมรับในอีสปอร์ตแบบประเภทเดี่ยว เช่น Hearthstone และเกมต่อสู้ แต่กีฬาชั้นนำหลายที่ที่ยังไม่ได้เห็นผู้หญิงแข่งขันบนเวทีที่ใหญ่ขึ้น

เกมที่มีฉากของผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดคือ Counter-Strike: Global Offensive ซึ่งมีทีมที่มีชื่อเสียงหลายทีมในอเมริกาเหนือและยุโรป มีการแข่งขันเฉพาะสำหรับผู้หญิงเท่านั้นหลายรายการ แต่ทีมหญิงล้วนไม่ประสบความสำเร็จมากนักเมื่อเทียบกับทีมชายในลีกและรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ส่วนใหญ่คือความไม่แน่นอนเกิดจากโอกาสทางการแข่งขันที่จำกัดและขาดการสนับสนุนจากองค์กร

รายการแข่งขันเกมอีสปอร์ต Valorant อย่างเป็นทางการสำหรับผู้หญิงน่าจะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ในระดับหนึ่ง เกมอีสปอร์ต Valorant ได้เห็นองค์กรชั้นนำหลายแห่งเซ็นสัญญาให้ผู้หญิงเล่นในทีมของพวกเขารวมถึงบัญชีรายชื่อ Evil Geniuses แบบคละเพศและ Cloud9 White สำหรับผู้หญิงทั้งหมด ทีม CSGO ของผู้หญิงที่มีชื่อเสียงหลายคนได้เปลี่ยนไปใช้เกมอีสปอร์ต Valorant เช่นกัน

คาดว่าจะมีผู้หญิงเริ่มไต่เต้ามากขึ้นและมีพรสวรรค์ใหม่ๆ ปรากฏขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อัพเดทข่าวสาร ความเคลื่อนไหว ทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตทั่วโลก ได้ที่ Dafaesports พร้อมเปิด เดิมพันอีสปอร์ต เล่นพนันอีสปอร์ต ทุกทัวร์นาเมนต์ สดและล่วงหน้า