ทำไมข่าวลืออีสปอร์ต Overwatch 2 5v5 จึงยากที่จะเชื่อ

แชร์ข่าว
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

ทฤษฎีของแฟนๆ อีสปอร์ตที่ว่า Overwatch 2จะมี PvP แบบ 5v5อาจเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับผู้เล่น และแฟนๆ อีสปอร์ตบางคน แต่อัตราต่อรองต่ำนั่นเป็นแผนจริงของ Blizzard

แฟนๆ อีสปอร์ต Overwatch รอคอยการอัปเดตอีสปอร์ต Overwatch 2 มาเป็นเวลานานและหลายคนคาดว่า BlizzConline 2021 จะเป็นช่วงเวลาของเกม แม้ว่าจะไม่ได้รับการเปิดเผยในงานประชุมมากเท่าที่แฟน ๆ อีสปอร์ตหวังไว้ แต่ก็ยังมีรายละเอียดเล็กน้อยที่เปิดเผยเกี่ยวกับประสบการณ์ PvE ของเกมอีสปอร์ต Overwatch 2 สัญญาว่าจะเป็นการออกเดินทางครั้งสำคัญจากเกมแรกในฐานะประสบการณ์ที่เน้นการเล่าเรื่องมากขึ้นด้วยโหมดเนื้อเรื่องที่สำคัญ อย่างไรก็ตามที่สำคัญ อีสปอร์ต Overwatch มักจะเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่อง PvP ที่ Blizzard สร้างแบรนด์ของเกมขึ้นมา Blizzard ไม่ได้สำรวจ PvP ใน อีสปอร์ต Overwatch 2 อย่างครอบคลุมและแฟน ๆ ก็คาดเดาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่างอยู่แล้ว

โดยเฉพาะแฟนๆ อีสปอร์ตบางคนตั้งทฤษฎีว่าอีสปอร์ต Overwatch 2 จะมี PvP 5v5 หรือ 6v6 ที่แฟนๆ อีสปอร์ตOverwatch คุ้นเคย ทฤษฎีนี้ส่วนใหญ่มาจากความคิดเห็นของนักออกแบบชั้นนำอย่าง Jeff Kaplan และผู้พัฒนาเกมอีสปอร์ต Overwatch เกี่ยวกับอนาคตของ Tanks ในเกมอีสปอร์ต Overwatch 2 ดูเหมือนว่า Kaplan และ บริษัท ต้องการสร้างรถถังที่แข็งแกร่งและพึ่งพาตนเองได้มากขึ้น แฟน ๆ เชื่อเช่นนั้นด้วยเหตุนี้ Blizzard จะลดขนาดทีมลงเพื่อให้มีรถถังเพียงคันเดียวที่มีฮีโร่ DPS สองตัวและตัวสนับสนุนสองตัว

ข่าวลือนี้น่าสนใจ แต่อาจไม่เป็นความจริง หากอีสปอร์ต Overwatch 2 PvP มีผู้เล่นเพียงห้าคนในทีมมันจะส่งผลเสียต่อส่วนสำคัญของเกมอีสปอร์ตนั่นคือฉากโปร

ยกเครื่องเกมอีสปอร์ต Overwatch

ในขณะที่การแต่งทีมเป็นไปอย่างราบรื่นเกมอีสปอร์ต Overwatch เป็นเกม 6v6 มาโดยตลอดและทีมอีสปอร์ต Overwatch มืออาชีพเป็นกลุ่มหกกลุ่มเสมอ

แม้ว่าเกมอีสปอร์ต Overwatch ดั้งเดิมจะยังคงอยู่หลังจากเกมอีสปอร์ต Overwatch 2 ออกจำหน่าย แต่ผู้เชี่ยวชาญอาจวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้เกมใหม่เป็นจำนวนมาก

การสนับสนุนของ Blizzard ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เกมใหม่เป็นส่วนใหญ่ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญจะได้รับประโยชน์จากแผนที่ตัวละครและกลไกของเกมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเกมอีสปอร์ต Overwatch 2 สิ่งหนึ่งที่จะป้องกันไม่ให้มือโปรเล่นเกมอีสปอร์ต Overwatch 2 ก็คือถ้า PvP ไม่ ไม่มีปาร์ตี้ขนาดใหญ่พอที่จะรองรับทีมเหล่านี้ได้

สิ่งสุดท้ายที่ทีมงานอีสปอร์ตมืออาชีพต้องการทำคือการตัดผู้เล่นในกระดานเพราะจู่ๆพวกเขาต้องการผู้เล่นอีสปอร์ตเพียงคนเดียว นั่นจะทำให้มือโปรและแฟน ๆ ไม่พอใจและทำให้ผู้เล่นที่มีความสามารถจำนวนมากไม่ทำงาน เป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดอย่างยิ่งสำหรับ Blizzard ที่จะปลุกระดมผู้คนที่นำเกมของพวกเขามาเผยแพร่มากมายและมีข้อมูลเชิงลึกที่ชัดเจนที่สุดเกี่ยวกับสถานะของเกมอีสปอร์ต Overwatch League จะไม่เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเช่นนั้น ไฟรถถังทุกหนทุกแห่งอาจมีช่วงเวลาที่ยากขึ้นในการเข้าสู่เกมอีสปอร์ต Overwatch 2 หากพวกเขาท้อแท้ในการเล่นบทบาทของพวกเขา

ทำให้สะดวกสบายมากขึ้น

เป็นเรื่องธรรมดาที่ภาคต่อของเกมอีสปอร์ต Overwatch จะมีความแตกต่างที่สำคัญบางประการเพื่อแยกความแตกต่างจากเกมแรก หากมันเหมือนกันจริง แต่มีเนื้อหาเพิ่มเติมแสดงว่าอาจเป็นส่วนเสริมสำหรับเกมแรกด้วย อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่ Blizzard จะเขียนโหมดหลักของเกมใหม่ทั้งหมดและเสี่ยงที่จะทำให้ผู้เล่นแปลกแยกจากเกมแรก

มีเพียงไม่เพียงพอที่จะได้รับจากการแปลงเกมอีสปอร์ต Overwatch เป็นประสบการณ์ 5v5 มีแนวโน้มที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง นวัตกรรมของ Blizzard มีแนวโน้มที่จะมาในรูปแบบของฮีโร่ใหม่ที่สร้างสรรค์และโหมด PvE

ในความเป็นจริงการรายงานข่าวของเกมอีสปอร์ต Overwatch 2 ส่วนใหญ่ในงาน BlizzConline 2021 เกี่ยวข้องกับ PvE ทำให้เห็นได้ชัดว่า Blizzard ภาคภูมิใจในการทำงานในแผนกนี้และต้องการให้ PvE เป็นจุดขายที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Overwatch 2 ดูเหมือนว่า Blizzard ต้องการ มุ่งเน้นไปที่ส่วนใหม่ของเกมแทนที่จะสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับ PvP PvP 5v5 เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ Blizzard จะได้รับการแก้ไขในตอนนี้ เป็นที่ชัดเจนว่าผู้เล่น Tank ควรคาดหวังการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่างในเกมอีสปอร์ต Overwatch 2 อย่างไรก็ตามพวกเขาควรรู้สึกปลอดภัยด้วยว่า Blizzard จะไม่ทำให้พวกเขาหาคู่ในเกมใหม่ได้ยากขึ้น

Dafaesports รายงานว่า Overwatch 2 อยู่ระหว่างการพัฒนาสำหรับ PC, PS4, Switch และ Xbox One