อีสปอร์ต Overwatch อาจเป็น 7 ต่อ 7 แทนที่จะเป็น 6 ต่อ 6

Overwatch 7v7
แชร์ข่าว
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

ไฮไลท์

• Overwatch เกือบจะมีทีมผู้เล่นอีสปอร์ต 7 คน แต่เสียงตอบรับกลับมองว่ามันวุ่นวายเกินไป

• Overwatch 2 กำลังพิจารณาทดสอบการแข่งขันแบบ 6 ต่อ 6 และอาจนำรูปแบบ 7 ต่อ 7 กลับมาอีกครั้งในอนาคต

• แฟน ๆ อีสปอร์ตมีความคิดเห็นแตกต่างกันเกี่ยวกับแนวคิดการแข่งขันแบบ 7 ต่อ 7 ใน Overwatch 2 แต่ก็สนใจความเป็นไปได้

Overwatch เวอร์ชันดั้งเดิมเกือบจะมีทีมผู้เล่นอีสปอร์ต 7 คนเผชิญหน้ากันแทนที่จะเป็น 5 หรือ 6 คน แม้ว่าในตอนนั้นจะถือว่าวุ่นวายเกินไป แต่ Overwatch ก็สามารถใช้รูปแบบ 7 ต่อ 7 เป็นองค์ประกอบทีมเริ่มต้นได้ และการกลับมาแข่งขันอีสปอร์ตแบบใหญ่ขึ้นอีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้สร้างเนื้อหา Overwatch 2 อย่าง SVB และ Flats ได้พูดคุยกับ Aaron Keller ผู้กำกับเกมและ Alec Dawson นักออกแบบฮีโร่ชั้นนำในพอดแคสต์ Group Up! การสนทนาเกี่ยวกับรูปแบบ 6 ต่อ 6 เป็นหัวข้อสำคัญในระหว่างการแชท เนื่องจาก Keller เพิ่งยืนยันเมื่อไม่นานนี้ว่า Overwatch 2 กำลังวางแผนที่จะทดสอบการกลับมาของรูปแบบทีมอีสปอร์ต 6 ผู้เล่นในเกมยิงภาคต่อ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Overwatch ดั้งเดิมจะมีทีมที่ใหญ่กว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเสียอีก ในระหว่างการสัมภาษณ์ Keller เปิดเผยว่าการทดสอบ Overwatch ในช่วงแรกนั้นใช้ทีมที่มีผู้เล่นอีสปอร์ต 7 คนต่อสู้กันเอง แทนที่จะเป็น 6 คนเหมือนที่เปิดตัวมา แม้ว่าคำติชมที่ได้รับในตอนนั้นจะบอกว่า “คุณรู้สึกเหมือนถูกโจมตีจากทุกที่ในเวลาเดียวกัน” ซึ่งนำไปสู่การแข่งขันที่วุ่นวายเกินไป Keller ยังกล่าวอีกว่า “การตัดสินใจที่ถูกต้องอาจเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้น เฮ้ บางทีนั่นอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องกลับมาพิจารณาใหม่ใช่ไหม” ซึ่งหมายถึงว่า Overwatch 2 ไม่ได้ต่อต้านการทดสอบแบบ 7 ต่อ 7 อีกครั้งในอนาคต

Overwatch เกือบจะมีโหมด 7 ต่อ 7 แล้ว

ขนาดของทีมอีสปอร์ตใน Overwatch 2 เป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงนี้ ความแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งระหว่าง Overwatch และ Overwatch 2 คือการกำจัดฮีโร่แทงค์ตัวที่สองในทีม ทำให้เกมเปลี่ยนจากโหมด 6 ต่อ 6 เป็น 5 ต่อ 5 ซึ่งทำให้รถถังใน Overwatch 2 ต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างมาก และทำให้ยากต่อการสร้างสมดุลโดยไม่ทำให้ฮีโร่มีพลังมากเกินไปหรือถูกเพิกเฉยได้ง่าย เมื่อไม่นานมานี้ Keller ได้พูดถึงความไม่สอดคล้องกันนี้ และเปิดเผยว่า Overwatch 2 กำลังวางแผนทดสอบเกมต่างๆ ในอนาคต ซึ่งบางส่วนอาจเกี่ยวข้องกับการกลับมาของ 6 ต่อ 6 ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง

แม้ว่าแฟนๆ จะตื่นเต้นกับการกลับมาของ 6 ต่อ 6 ใน Overwatch 2 แต่พวกเขาก็รู้สึกขัดแย้งกับแนวคิดของ 7 ต่อ 7 แม้ว่าการแข่งขันครั้งใหญ่เช่นนี้จะรับประกันได้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นอย่างแน่นอน และจะลดความรับผิดชอบของผู้เล่นอีสปอร์ตแต่ละคนในทีมอีสปอร์ตเดียวลง แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนที่ปฏิเสธได้ว่าการมีฮีโร่ 14 คนในเกมเดียวจะเป็นเรื่องวุ่นวาย ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ไม่ว่าพวกเขาจะรู้สึกสนใจหรือหวาดกลัวกับโอกาสนี้ แฟนๆ อีสปอร์ตส่วนใหญ่ก็คงสนใจที่จะเห็นว่าเกม 7 ต่อ 7 จะเป็นอย่างไรใน Overwatch 2 เดิมพันอีสปอร์ต dafabet การันตีค่าน้ำดีที่สุด และเงินชนะ 100%

“การตัดสินใจที่ถูกต้องอาจเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา ดังนั้น เฮ้ บางที [7 ต่อ 7 ใน Overwatch 2] อาจเป็นสิ่งที่คุณต้องกลับมาพิจารณาใหม่ ใช่ไหม”

Dafaesports รายงานว่า การโต้แย้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนรูปแบบ 5 ต่อ 5 นั้นไม่น่าจะหยุดลงในเร็วๆ นี้ แต่ถึงกระนั้นก็ดี อย่างน้อยก็เป็นเรื่องดีที่ได้เห็น Overwatch 2 เสี่ยงด้วยการสำรวจตัวเลือกต่างๆ เพื่อตอบสนองต่อความคิดเห็นที่หลั่งไหลเข้ามาของผู้เล่นอีสปอร์ต แฟนๆ สามารถตั้งตารอการทดลองใหม่ๆ มากมายของ Overwatch 2 ได้เมื่อฤดูกาลที่ 12 เริ่มต้นในวันที่ 20 สิงหาคม

dafabet เปิด เดิมพันอีสปอร์ต พนันออนไลน์ กีฬา เทนนิส ฟุตบอล บาสเก็ตบอล มวย พนันอีสปอร์ต ทัวร์นาเมนต์ทั่วโลก เล่นพนันได้ทุกแมตช์ สดและล่วงหน้า ค่าน้ำดี dafabet การันตีเงินชนะ เช็คผลบอลสด ดูถ่ายทอดสด ได้ทุกลีกทั่วโลก